วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2556

Review : คีย์บอร์ดไร้สายประสิทธิภาพขั้นเทพจาก Rapoo!

เบื่อป่ะ? ไปไหนทีต้องพกทั้งเม้าส์ ทั้งคีย์บอร์ด หนักก็หนัก ต้องมาเก็บสายไม่ให้ขาด ให้งออีก TechXcite เลยขอนำเหนอคีย์บอร์ดไร้สาย 3 รุ่น ด้วยกัน ที่จะทำให้คุณใช้งานได้สะดวก ดีไซน์บางเบา มาพร้อมกับทัชแพดในตัว พกพาง่าย ราคาไม่แพงด้วยนะค๊า แหม่…เกริ่นมาซะตื่นเต้นขนาดนี้ อ่ะ! บอกเลยละกัน เริ่มที่รุ่นแรก เจ้าเมพตัวนี้ชื่อWireless Multi-media Touchpad Keyboard E9080 (ชื่อยาวจุง) ขอเรียกสั้นๆว่า RapooKeyboard E9080 แล้วกันนะคะ ^^
แว๊บแรก สะดุดตากับดีไซน์ก่อนเลยค่ะ บอกเลยว่าบางมว๊ากกก ชอบฝุดๆ หนาเพียง 5.8 mm เท่านั้น! แถมยังมีน้ำหนักเบาอีกด้วย
ส่วนของคีย์บอร์ด ก็เหมือนกับคีย์บอร์ดทั่วไป มี 6 แถว (ถ้า 5 แถวต้องไปหาอาจารย์หนูแล้วล่ะ ตึ่งงงโป๊ะ!) มีปุ่มFn hotkeys for media control สามารถกดปุ่มพร้อมกันได้มากสุด 6 ปุ่ม
สิ่งที่ถือได้ว่าเป็นจุดขายเลยของเจ้ารุ่นนี้คือ…! ทัชแพดที่มาพร้อมกับคีย์บอร์ดนั่นเอง ทำให้เราตัดเรื่องการพกเม้าส์ ลืมเม้าส์ไว้ที่โน่น ที่นี่ไปได้เล๊ยยยย บ่องตง มันล้ำมาก เราสามารถเปลี่ยนการใช้งานระหว่างทัชแพดกับ Numpadได้ แค่รูดนิ้วตรงคำว่า Slide Here แล้วจะมีไฟสีแดงติดขึ้นมา แค่นี้ก็สลับการใช้งานได้แล้ว
ด้านหลังของคีย์บอร์ดจะเป็นโลหะอลูมิเนียม มีสวิตช์เปิด – ปิดอยู่ ถัดมาข้างๆนั้นจะเป็นช่องใส่แบตเตอรี่ใช้ถ่านแบบAAA จำนวน 2 ก้อน และมีช่องเก็บพอร์ต USB
สำหรับรุ่นนี้ส่งสัญญาณด้วยคลื่นวิทยุ 2.4GHz wireless ตัวรับสัญญาณเป็นแบบ Nano receiver ใช้งานได้ไกล 10 เมตร คุณภาพขนาดนี้คิดว่าราคาต้องแพงใช่มั๊ยล่ะ? คิดผิดคิดใหม่ได้น๊า ราคาอยู่ที่ 1,650 บาท
อ๊ะ!!! ยังมีน้องๆของ Rapoo Keyboard E9080 อีก 2 รุ่นด้วยนะจ๊ะ
Wireless Multi-media Touchpad Keyboard E2700
Wireless Multi-media Touchpad Keyboard E2700 ตัวนี้จะมีขนาดเล็กรองลงมาจาก RapooKeyboard E9080 มีความหนาอยู่ที่ 5.6 mm ยาวประมาณ 25.4 cm (เทียบง่ายๆก็ประมาณหนึ่งไม้บรรทัดค่ะ) แต่ Rapoo Keyboard E2700 จะไม่มี Numpad นะคะ และด้วยความที่ถูกย่อส่วนลงมาเลยย้ายที่เก็บพอร์ต USB มาไว้ด้านนอกค่ะ ส่งสัญญาณด้วยคลื่นวิทยุ 2.4GHz wireless ตัวรับสัญญาณเป็นแบบ Nano receiver มี 2 สีให้เลือกคือสีดำและสีขาว ราคา 1,550 บาท
Bluetooth Ultra-slim Keyboard E6300
เทียบขนาดกับ Ipad mini
สำหรับน้องคนสุดท้องตัวนี้มีชื่อว่า Bluetooth Ultra-slim Keyboard E6300 เป็นคีย์บอร์ดไซส์มินิ แต่ความสามารถล้นเหลือ ใช้ร่วมกับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้ ส่งสัญญาณด้วยคลื่น Bluetooth 3.0 ใช้งานได้ไกลถึง10 เมตร ตัวนี้จะใช้การชาร์จแบตเตอรี่ผ่านสาย USB แทนนะคะ รุ่นนี้มี 2 สี คือสีดำและสีขาวค๊า ส่วนราคาก็อยู่ที่1,390 บาทเองจ้า
สำหรับใครที่สนใจก็สามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป,แหล่งศูนย์รวมไอที หรือดูสินค้าอื่นเพิ่มเติมได้จาก www.facebook.com/RapooThailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น