วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2556

Review: TrueMove H 3G+ AirCard Surf II เน็ตแรงถึงใจทุกที่ทั่วไทย!

:: Review: TrueMove H 3G+ AirCard Surf II

เน็ตแรงถึงใจทุกที่ทั่วไทย! ::

วันนี้รายการ Gadget น่าฟาด กับ ป๋าเอก TechXcite มาในตอนพิเศษ Special ขอแนะนำชาว TechXciteที่อยากสัมผัสการใช้งานอินเทอร์เน็ตเร็วแรงถึงใจด้วย 3G+ จาก TrueMove H ให้มาทำความรู้จักกับอุปกรณ์ที่น่าสนใจอีกหนึ่งชิ้นนั่นก็คือ TrueMove H 3G+ AirCard Surf II แอร์การ์ดรุ่นใหม่ล่าสุดจาก TrueMove Hที่สามารถรองรับ 3G+ ความเร็วสูงสุดได้ถึง 7.2Mbps กันเลยทีเดียว
งานนี้ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ PC หรือ Notebook ก็สามารถเข้าถึงความแรงสะใจจากอินเทอร์เน็ตบนระบบ 3G+ กันได้เต็มที่ แถมยังมาพร้อมกับโปรโมชั่นคุ้มค่ากว่าเดิมเมื่อเปิดใช้งานแบบรายเดือนเสียด้วยสิ ส่วนTrueMove H 3G+ AirCard Surf II จะแรงถึงใจและน่าฟาดขนาดไหน ขอเชิญทุกท่านติดตาม ป๋าเอก TechXcite ไปพร้อมๆกันเลยดีกว่าครับ :)

แกะกล่อง TrueMove H 3G+ AirCard Surf II

หน้าตาของกล่อง TrueMove H 3G+ AirCard Surf II ก็อย่างที่ทุกท่านเห็นกันครับประมาณนี้ มีเฮียณเดชยืนหราเป็นพรีเซนเตอร์ชวนทุกท่านเปลี่ยนมาใช้งาน TrueMove H 3G+ แรงทุกที่ทั่วไทยเหมือนเดิมเป๊ะ
ทั้งนี้สำหรับ TrueMove H 3G+ AirCard Surf II จะรองรับการทำงานร่วมกับเครือข่าย 3G บนความถี่ 850MHz เท่านั้นนะจ๊ะ ก็เอาเป็นว่ารองรับได้ทั้งเครือข่ายของ TrueMove หรือ TrueMove H นั่นแหละครับ
แกะกล่อง TrueMove H 3G+ AirCard Surf II ออกมาก็จะพบกับซิมการ์ดของ TrueMove H ซึ่งสามารถนำไปสมัครใช้งานแพ็คเกจแบบรายเดือนได้ (เดี๋ยวจะแนะนำว่าคุ้มอย่างไร) รวมๆไปจนถึงแผ่นพับคู่มือการใช้งานต่างๆครับ
มาดูตัว TrueMove H 3G+ AirCard Surf II กันบ้าง หน้าตาก็จะเหมือนแอร์การ์ดทั่วไปในทรง USB Stickสีขาวสวยงามพร้อมประทับตรา TrueMove H 3G+ ในฐานะผู้ให้บริการเครือข่ายที่ครอบคลุมกว่า ส่วนอีกด้านหนึ่งเป็นโลโก้ของบริษัท Huawei ผู้ผลิตแอร์การ์ดรุ่นนี้จ้า
แน่นอนว่าคุณสามารถถอดฝาเจ้า TrueMove H 3G+ AirCard Surf II ออกมาเพื่อใส่ซิมการ์ดเสียบใช้งานได้ทันทีสะดวกไปอีกแบบครับ


นอกจากนี้แล้วยังมีช่องใส่ MicroSD Card เผื่อใครอยากเอาไปใช้งานเป็น Memory Stick ก็ได้ทันที ซื้อหนึ่งเหมือนได้ถึงสองเลยวุ้ย :)


ซึ่งหลังจากที่เสียบ TrueMove H 3G+ AirCard Surf II เข้ากับคอมพิวเตอร์เพื่อใช้งานจริงแล้วก็จะมีไฟสถานะสีฟ้าสว่างวาบขึ้นมาบอกว่าแอร์การ์ดของเราพร้อมใช้งานแล้วด้วยครับ

สเปคและรายละเอียดของ TrueMove H 3G+ AirCard Surf II

ฟังก์ชั่นการใช้งานพื้นฐานของ TrueMove H 3G+ AirCard Surf II

สำหรับการใช้งานแอร์การ์ด TrueMove H 3G+ AirCard Surf II ก็สะดวกสบายทันใจคนยุคนี้จริงๆครับ เพราะเพียงคุณนำแอร์การ์ดที่ใส่ซิมการ์ดแล้วไปเสียบเข้ากับ PC หรือ Notebook ของคุณ ระบบก็จะทำงานแบบAutorun พร้อมให้คุณติดตั้งโปรแกรมและไดรเวอร์ที่จำเป็นต่างๆได้โดยทันที ส่วนไฟล์โปรแกรมสำหรับการเชื่อมต่อ3G ผ่านแอร์การ์ดของ TrueMove H 3G+ AirCard Surf II ก็มีขนาดไฟล์แค่ไม่ถึง 100MB ประหยัดพื้นที่ฮาร์ดดิสก์กันแบบสุดๆไปเลย
หลังจากติดตั้งเสร็จแล้วหน้าตาโปรแกรมสำหรับเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่าน 3G ด้วย TrueMove H 3G+ AirCard Surf II จะประมาณนี้ครับ โดยระบบจะมีให้คุณเลือกใช้งานได้ทั้ง Manual Mode และ Auto Mode ซึ่งถ้าหากคอมพิวเตอร์ของคุณเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต WiFi อยู่แล้วระบบก็จะทำการปิดการใช้งาน 3G ให้โดยอัตโนมัติเพื่อไม่ให้ค่าใช้จ่ายรั่วไหล แต่ถ้าออกนอกพื้นที่ WiFi เมื่อไหร่ระบบก็จะปรับการเชื่อมต่อกลับมาเป็น 3Gผ่านแอร์การ์ดให้ทันทีเพื่อไม่ให้คุณต้องเสียเวลาซะด้วย...บร๊ะ!!!
นอกจากนี้คุณยังสามารถตรวจสอบสถิติการใช้งานทั้ง 2G และ 3G ได้โดยตรงจากภายในโปรแกรมเสียด้วยไม่ว่าจะเป็นขนาดไฟล์ที่อัปโหลดหรือดาวน์โหลดทั้งหมดจากการใช้แอร์การ์ด TrueMove H 3G+ AirCard Surf IIดูกันจะๆไปเลยไม่ให้คลาดสายตา!!! 
เช่นเดียวกับความสามารถในการตรวจเช็คข้อความต่างๆที่มีเข้ามาในเบอร์ (ซิม) ของคุณได้อีกด้วยต่อให้เรานำซิมการ์ดจากมือถือเข้ามาใส่ในแอร์การ์ด TrueMove H 3G+ AirCard Surf II ก็ยังสามารถตรวจสอบข้อความเข้า-ออกไดตามปกติอีกด้วย 
สุดท้ายที่สำคัญไม่แพ้กันในโปรแกรมที่มาพร้อมกับแอร์การ์ด TrueMove H 3G+ AirCard Surf II นั่นก็คือความสามารถในการตรวจสอบยอดเงินคงเหลือ, เบอร์โทรศัพท์ที่ใช้งานในปัจจุบัน รวมไปจนถึงโปรโมชั่นแพ็คเกจต่างๆ เช่นเดียวกับที่คุณสามารถเติมเงินท็อปอัปได้โดยตรงจากหน้าโปรแกรมซะด้วย (ในกรณีที่เลือกใช้แพ็คเกจเติมเงินนะครับ)

ทดสอบความเร็ว TrueMove H 3G+ AirCard Surf II

 
สำหรับการทดสอบความเร็วในคราวนี้ผมทดลองใช้ 3G+ ผ่านแอร์การ์ด TrueMove H 3G+ AirCard Surf II กับโน้ตบุ๊คในออฟฟิศของ TechXcite ซึ่งตั้งอยู่ในตึกแห่งหนึ่งย่านปากเกร็ดที่มีผู้ประกอบการอินเทอร์เน็ตอีกเจ้าในประเทศไทยเป็นเจ้าของอยู่ 555+ แน่นอนว่าหลายคนหวั่นเกรงกันว่าแล้วอย่างนี้เน็ต 3G+ จาก TrueMove Hจะทำผลงานได้ดีซักขนาดไหนในพื้นที่ที่น่าจะอับสัญญาณ (เพราะถูกบล็อค) ขนาดนี้
ซึ่งผลปรากฏว่า TrueMove H 3G+ AirCard Surf II สามารถทำความเร็วได้เร็วดีทีเดียวด้วยความเร็วดาวน์โหลดถึง 4MB เช่นเดียวกับความเร็วในการอัพโหลดที่รวดเร็วทันใจวัยรุ่นถึง 1.5MB เรียกได้ว่าถ้าใช้งานเข้าเว็บ, อัพโหลดรูปขึ้น Facebook หรือแม้กระทั่งชมวิดีโอขนาดไฟล์ไม่ต้องใหญ่มาก 3G+ จาก TrueMove H ก็สามารถตอบโจทย์ของทุกท่านได้อย่างดีเลยทีเดียวเชียวแหละ

ทำไมต้อง TrueMove H 3G+ AirCard Surf II?

อันนี้ผมคงต้องขอพูดส่วนตัวในฐานะลูกค้าเหนียวแน่นของ TrueMove H มาตั้งแต่ที่พวกเขายังเป็น Orange อยู่เลย (มือถือ Nokia 3310 เครื่องแรกของหนู 555+) ว่าผมมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของโอเปอเรเตอร์ค่ายนี้ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ซึ่งในปัจจุบันนี้ TrueMove H ก็สามารถพูดได้อย่างเต็มปากแล้วว่าพวกเขาสามารถใช้งาน 3G+ ได้อย่างเต็มที่ในแทบจะในทุกภูมิภาคของประเทศไทยแล้ว (แถมกำลังจะครบจริงๆภายในสิ้นปี 2555 นี้ซะด้วย) ซึ่งเรื่องของพื้นที่ให้บริการอาจจะเป็นจุดเด่นอีกหนึ่งอย่างของ 3G+ จาก TreueMove H ไปแล้วก็ว่าได้ครับ
แต่ถ้าพูดถึงในเรื่องความคุ้มค่าแล้วไฮไลต์สำคัญของ TrueMove H 3G+ AirCard Surf II ก็น่าจะเป็นในส่วนของราคาวางจำหน่ายที่เริ่มต้นเพียง 990 บาทเท่านั้นซึ่งถือว่าถูกเอามากๆ ที่สำคัญคือแกะกล่องมาปุ๊บก็พร้อมให้ท่านเสียบซิมการ์ดเปิดโปรโมชั่นสมัครใช้งาน 3G+ ได้ทันทีโดยไม่ต้องปวดหัวว่าจะต้องทำอะไรก่อนอะไรหลัง
แถมผู้ใช้งานยังมีสิทธิเต็มที่ในการเลือกว่าจะใช้งานแพ็คเกจแบบรายเดือน (ซึ่งคุ้มค่าในระยะยาว) หรือแบบเติมเงิน (พอดีกำลังทรัพย์ใช้ตามจริง) อีกต่างหาก ซึ่งก็มีโปรโมชั่นให้ท่านเลือกใช้งานกันได้ตามสะดวกแถมยังง่ายสุดๆเหมาะกับคนที่ไม่ต้องไฮเทคโนโลยีจ๋าแค่แกะกล่อง TrueMove H 3G+ AirCard Surf II มาก็ใช้งานได้สบายๆแล้วครับ

TrueMove H 3G+ AirCard Surf II เหมาะกับใคร?

ถ้าพูดถึงแอร์การ์ดแล้วเชื่อว่าหลายคนคงยังติดภาพอยู่ว่าคนที่ใช้น่าจะเป็นกลุ่มผู้ใช้งานที่อยู่ในพื้นที่ทุรกันดารที่สัญญาณอินเทอร์เน็ตยังเข้าไปถึงได้ยากเช่นตามห้วยเขาลำเนาไพรในต่างจังหวัดอะไรแบบนี้ ซึ่งจะว่าไปก็ถือว่าถูกต้องส่วนหนึ่งละครับด้วยความเร็ว 3G+ ที่ TrueMove H สามารถมอบให้ทุกคนได้ผ่านทาง TrueMove H 3G+ AirCard Surf II ในระดับ 7.2Mbps ก็เพียงพอต่อการใช้งานขั้นพื้นฐานของชาวออนไลน์ทั้งหลายในทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทยกันแล้ว
อย่างไรก็ดีอีกหนึ่งกลุ่มลูกค้าที่หลายคนอาจมองข้ามไปเสียอย่างนั้นก็คือมนุษย์ชาวเมืองอย่างเราท่านทั้งหลายที่มีหลายคนพำนักพักอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์หรือคอนโดมิเนียมตามวิถีสมัยใหม่และอาจเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ยากไม่แพ้กันหากจะต้องเดินสายอินเทอร์เน็ต WiFi หรือเราเตอร์ติดตั้งซึ่งอาจต้องเสียค่าส่วนกลางเพิ่มขึ้น (หรือบางที่ก็ไม่อนุญาตเลยด้วยซ้ำ) ซึ่งตรงนี้แอร์การ์ด TrueMove H 3G+ AirCard Surf II ก็สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีกับความเร็วระดับน้องๆอินเทอร์เน็ต WiFi แต่ไม่ต้องเดินสายเชื่อมต่อให้ยุ่งยากแถมยังพร้อมพกพาไปใช้งานในทุกที่ เรียกได้ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ต 3G+ จาก TrueMove H ได้ตลอดเวลาเลยละฮะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น